Top ghi bàn C2 – 10 chân sút ghi bàn xuất sắc nhất

Mặc dù kém sức hút hơn Champions League, nhưng C2 vẫn luôn được xem là giải đấu hấp dẫn và hội tụ của rất nhiều cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Song song với C1, đấu trường Europa League cũng quy tụ hàng loạt các chân sút hàng đầu châu lục. Trong đó có những cái tên quen thuộc như Radamel Falcao, Aubameyang, Romelu Lukaku,… Vậy còn những cái tên nào nằm trong top ghi bàn C2 này? Hãy cùng bong da lu tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Top ghi bàn C2 – Vua bóng đá huyền thoại trong lịch sử

Edin Dzeko – 18 bàn

Edin Dzeko

Edin Dzeko đứng vị trí thứ 10 trong danh sách top ghi bàn C2

Dzeko là một trong những mẫu tiền đạo truyền thống của bóng đá thế giới với chiều cao ấn tượng và khả năng ghi bàn bằng đầu. Tuy nhiên, cầu thủ Bosnia thường xuất hiện tại đấu trường Champions League trong màu áo của Man City. Sau khi chuyển đến AS Roma, Dzeko đã nâng cao thành tích ghi bàn tại C2 với 18 bàn sau 35 trận ra sân. Anh cũng từng khoác lên mình màu áo của 3 CLB lớn tại sân chơi này.

Alexandre Lacazette – 20 bàn

Alexandre Lacazette

Top ghi bàn C2 không thể không nhắc đến tiền đạo người Pháp Alexandre Lacazette

Tiền đạo người Pháp nổi danh trong màu áo của Lyon, nhưng sự nghiệp chính thức bùng nổ khi đồng ý chuyển đến SVĐ Emirates. Trong xuyên suốt quãng thời gian thi đấu tại London, Lacazette thường xuyên suất hiện tại đấu trường C2 và có được danh hiệu Á quân vào mùa giải 2018/19. Chỉ sau 47 lần ra sân tại C2, tiền đạo này đã ghi được 20 bàn thắng và xếp thứ 9 trong danh này. 

Romelu Lukaku – 20 bàn

Romelu Lukaku

Romelu Lukaku với 20 bàn đứng vị trí thứ 8 trong danh sách top ghi bàn C2

Lukaku là tiền đạo bị gây nhiều tranh cãi nhiều nhất làng túc cầu giáo. Mặc dù sở hữu bộ kỹ năng của một chân sút hàng đầu với lợi thế về ngoại hình, khả năng làm tường và dứt điểm ấn tượng, nhưng cầu thủ người Bỉ thường xuyên bỏ lỡ cơ hội trong các trận đấu quan trọng. Điều này khiến cho anh thường bị các đội bóng lớn châu Âu quay mặt. Tại đấu trường C2, Lukaku đã có cho mình 20 bàn thắng chỉ phải mất 33 trận đấu.

Oscar Cardozo – 21 bàn

Oscar Cardozo

Top ghi bàn C2 lập kỉ lục 21 bàn đó là Oscar Cardozo

Oscar Cardozo là cầu thủ người Paraguay và nổi danh trong màu áo CLB Benfica. Sau khi đồng ý chuyển đến đội bóng Bồ Đào Nha, ông đã ghi được gần 200 bàn thắng và có được 5 danh hiệu quốc nội. Tiền đạo này cũng có tổng cộng 21 bàn thắng tại sân chơi C2 và đây từng là kỷ lục ghi bàn tại sân chơi này trong quá khứ.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu bóng đá mới nhất hôm nay

Pierre-Emerick Aubameyang – 22 bàn

Pierre-Emerick Aubameyang

Top ghi bàn C2 Pierre-Emerick Aubameyang đứng vị trí thứ 6 với 22 bàn thắng

Aubameyang được đánh giá là mẫu tiền đạo sở hữu tốc độ ấn tượng, bộ kỹ năng qua người và khả năng dứt điểm thuần thục bằng hai chân. Chân sút người Gabon chơi ấn tượng trong màu áo của Dortmund, Arsenal và đây cũng là 2 cái tên nâng cao khả năng ghi bàn tại sân chơi C2. Trong xuyên suốt sự nghiệp, Aubameyang đã có 22 bàn thắng và xếp thứ 6 trong danh sách này.

Carlos Bacca – 23 bàn

Carlos Bacca

Carlos Bacca với 23 bàn thắng lọt top 5 danh sách top ghi bàn C2

Carlos Bacca hiện đang là tiền đạo trụ cột của CLB Villarreal. Anh cũng là gương mặt quen thuộc tại sân chơi C2 khi có đến 23 bàn thắng sau 56 trận ra sân. Mặc dù phải mất đến 7 mùa giải mới đạt được kỷ lục này, nhưng Bacca vẫn luôn được đánh giá là một trung phong chất lượng của đội bóng La Liga.

Kevin Gameiro – 24 bàn

Kevin Gameiro

Kevin Gameiro đến từ Pháp đứng vị trí thứ 4 trong danh sách top ghi bàn C2 với 24 bàn thắng

Kevin Gameiro là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp, đang chơi cho CLB Racing Strasbourg tại Ligue 1. Anh cũng từng thi đấu trong rất nhiều CLB lớn như PSG, Sevilla và Atletico Madrid. Trong màu áo của Sevilla, anh đã có 3 lần nâng cao danh hiệu vô địch C2 và 1 lần cùng với đội bóng thành Madrid. Gameiro cũng đang xếp thứ 4 trong danh sách này với 24 bàn thắng. 

Munas Dabbur – 24 bàn

Munas Dabbur

Top ghi bàn C2 Munas Dabbur cũng ghi kỷ lục 24 bàn thắng sau 52 trận thi đấu

Munas Dabbur là tiền đạo người Israel và có cơ hội được thi đấu tại nhiều CLB lớn tại châu Âu trong đó có Sevilla. Cùng với CLB này, anh đã dành được hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ, cùng với đó là kỷ lục ghi tới 24 bàn thắng sau 52 trận tại C2.

Aritz Aduriz – 28 bàn

Aritz Aduriz

Aritz Aduriz nổi bật với 28 bàn thắng và lọt top 2 trong danh sách top ghi bàn C2

Mặc dù là cái tên vô cùng xa lạ, nhưng Aritz Aduriz được xem là chân sút sắc bén tại đấu trường La Liga. Tại sân chơi C2, ông đã ra sân tổng cộng 40 trận và có được đến 28 bàn thắng. Ông cũng từng nhận được danh hiệu Vua phá lưới tại mùa 2015/16 với 10 bàn thắng.

Radamel Falcao – 31 bàn

Radamel Falcao

Ngôi vị đầu bảng top ghi bàn C2 chính thức gọi tên tiền đạo Radamel Falcao

Radamel Falcao được biết đến với biệt danh là Mãnh hổ với lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt và khả năng thính nhạy với bàn thắng. Ngay trong mùa giải đầu tiên cập bến Atletico Madrid, Falcao đã để lại ấn tượng với 30 bàn thắng và giúp đội bóng này đăng quang tại C2 mùa giải 2011/12. 

Trước đó, tiền đạo người Colombia cũng từng nâng cao danh hiệu này trong màu áo của Porto vào mùa giải 2010/11. Anh cũng hai lần nhận được danh hiệu Vua phá lưới tại C2 và đang là tiền đạo ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải đấu này với 31 bàn thắng. Trong quãng thời gian đỉnh cao phong độ, Falcao chính là tiền đạo khiến cho mọi hàng thủ tại châu Âu phải khiếp sợ. 

Tạm kết

Trên đây là danh sách những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử của giải đấu C2. Thành tích 31 bàn của Falcao chắc chắn sẽ còn rất lâu nữa mới có thể bị phá vỡ. Hãy nhớ theo dõi Bongdalu345.com để đọc thêm thật nhiều thông tin bóng đá thú vị. 

>>> Xem thêm: Top ghi bàn C1 – 10 siêu tiền đạo ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại