Top ghi bàn bóng đá Đức – BXH Vua phá lưới Bundesliga mới nhất

Bundesliga được xem là một trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Mặc dù có sức hấp dẫn kém hơn các cái tên như Ngoại Hạng Anh, Laliga, nhưng giải đấu vẫn cho thấy sự cạnh tranh hết sức hấp dẫn giữa các CLB tại đây. Nói đến Bundesliga chắc chắn không ai là không biết đến Gã khổng lồ Bayern Munich với 10 lần vô địch liên tiếp. Đây cũng được xem là đội bóng sở hữu bề dày lịch sử với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ và các siêu sao hàng đầu nước Đức. Vậy đâu là những tiền đạo hay nhất của giải Bundesliga? Hãy cùng bóng đá lu tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Danh sách top ghi bàn bóng đá Đức – Điểm danh 10 vua dội bom của bóng đá Đức

Claus Allofs (177 bàn)

Claus Allofs

Claus Allofs đứng vị trí thứ 10 trong danh sách top ghi bàn bóng đá Đức với 177 bàn thắng

Claus Allofs là một cựu tiền đạo huyền thoại người Đức và để lại dấu ấn đậm nét tại giải Bundesliga. Ông bắt đầu sự nghiệp tại CLB nhỏ Fortuna Düsseldorf, trước khi có sự nghiệp bùng nổ tại Werder Bremen. Trong sự nghiệp, ông đã ghi được 177 bàn sau 424 trận đấu. Ông cũng hai lần dành được danh hiệu Vua phá lưới và duy trì hiệu suất ghi bàn trong 3 màu áo. Ông cũng có 56 lần ra sân cho Tây Đức và tham gia hai kỳ World Cup.

Dieter Muller (177 bàn)

Dieter Muller

Dieter Muller ghi tổng 177 bàn thắng xếp ở vị trí thứ 9 trong top ghi bàn bóng đá Đức

Giống như những người họ Muller khác, Dieter Muller cũng được xem là một chân sút xuất sắc trong lịch sử của Bundesliga. Năm 1970, ông chính thức gia nhập CLB Cologne và có nhiều bước thăng tiến trong sự nghiệp. Mùa giải 1977/78, ông dẫn dắt đội bóng này đến với thành tích vô địch Bundesliga. Cũng trong năm đó, ông giành được danh hiệu Vua phá lưới với 24 bàn thắng. Trong suốt sự nghiệp, ông ghi được 177 bàn thắng và xếp thứ 9 trong danh sách Vua dội bom của Bundesliga.

Stefan Kuntz (179 bàn)

Stefan Kuntz

Stefan Kuntz xếp vị trí thứ 8 trong top ghi bàn bóng đá Đức với 179 bàn thắng

Stefan Kuntz sinh ra tại Đức và được xem là tiền đạo thính nhạy bậc nhất châu Âu trong thời gian này. Ông đã từng khoác áo hàng loạt các CLB lớn như VfL Bochum, Bayer Uerdingen, Kaiserslautern và Arminia Bielefeld. Trong xuyên suốt sự nghiệp kéo dài từ năm 1983 đến năm 1999, huyền thoại này có 499 lần ra sân và có đến 179 bàn thắng. Điều này giúp ông dành được 2 danh hiệu Vua phá lưới vào các năm 1986 và 1994. Với những đóng góp ấn tượng, ông đã được vinh danh trong đại sảnh danh vọng của Bundesliga.

Ulf Kirsten (181 bàn)

Ulf Kirsten

Ulf Kirsten lập kỷ lục với 181 bàn thắng xếp vị trí thứ 7 trong danh sách top ghi bàn bóng đá Đức

Ulf Kirsten từng giữ thành tích ghi bàn nhiều nhất tại Bundesliga trước khi bị những người hậu bối vượt qua. Dù sở hữu ngoại hình không mấy ấn tượng khi chỉ cao 1m72, nhưng ông được đánh giá là tiền đạo sở hữu khả năng đánh hơi bàn thắng ấn tượng. Ông chỉ chơi 2 CLB trong xuyên suốt sự nghiệp của mình. Riêng ở Bundesliga, ông đã ra sân 350 lần cho Bayern Leverkusen và ghi được 181 bàn thắng. Tuy nhiên, thành tích cao nhất của ông chỉ là vị trí Á quân của giải đấu này.

Claudio Pizarro (197 bàn)

Claudio Pizarro

Top ghi bàn bóng đá Đức Claudio Pizarro có cho mình 197 bàn thắng

Tại Bundesliga, Claudio Pizarro đã thi đấu cho 2 CLB lớn nhất tại giải là Bayern Munich và Werder Bremen. Trong màu áo Hùm Xám, ông đã có 2 giai đoạn thi đấu tại đây, còn với CLB Bremen là 4 lần. Vào tháng 2 năm 2019, ông cũng xác lập kỷ lục tiền đạo ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử của đội bóng Werder Bremen. Đồng thời, ông cũng phá luôn kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất lập công tại Bundesliga. Ông có tổng cộng 6 lần lên đỉnh tại Bundesliga và ghi được 197 bàn thắng tại giải đấu.

>>> Xem thêm: Bảng xếp hạng Bongdalu hôm nay

Manfred Burgsmuller (213 bàn)

Manfred Burgsmuller

Manfred Burgsmuller đứng vị trí thứ 5 trong top ghi bàn bóng đá Đức với tổng số 213 bàn thắng

Manfred Burgsmuller có khởi đầu thuận lợi tại CLB Dortmund và Werder Bremen. Ông cũng được đánh giá là mẫu cầu thủ đa năng khi chơi xuất sắc trong hai vai trò tiền đạo và tiền vệ. Ông có tổng cộng 213 bàn thắng trong sự nghiệp và đạt hiệu suất cao nhất tại danh sách này với 0,48 bàn/trận. Trong xuyên suốt 17 mùa giải tại Bundesliga, Burgsmuller chính là nguồn cảm hứng cho các hậu bối sau này.

Jupp Heynckes (220 bàn)

Jupp Heynckes

Jupp Heynckes là một trong những huyền thoại nằm trong top ghi bàn bóng đá Đức

Không cần phải nói quá nhiều về huyền thoại Jupp Heynckes, khi ông được xem là huyền thoại của Bundesliga và cả đội tuyển Đức. Ông gắn bó 10 mùa giải với CLB vùng Ruhr Borussia Mönchengladbach. Tại đây, ông đã dành được 2 danh hiệu lớn là Cúp bóng đá Đức và UEFA Cup. Đặc biệt nhất là chiến tích 2 lần vô địch Bundesliga liên tiếp vào các năm 1970 và 1971. Huyền thoại này có tổng cộng 220 bàn thắng tại giải đấu hàng đầu nước Đức và được xem là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ tại châu Âu.

Klaus Fischer (268 bàn)

Klaus Fischer

Top ghi bàn bóng đá Đức Klaus Fischer nổi bật với 268 bàn thắng

Klaus Fischer được biết đến là tiền đạo gai góc với lối chơi bóng táo bạo và không ngại va chạm. Ông cũng được nhiều người hâm mộ yêu mến với những siêu phẩm xe đạp chổng ngược. Trong suốt sự nghiệp từ năm 1968 đến 1988, ông đã để lại dấu ấn đậm nét với 268 bàn thắng.

Robert Lewandowski (312 bàn)

Robert Lewandowski

Đứng vị trí thứ 2 trong top ghi bàn bóng đá Đức đó là Robert Lewandowski

Robert Lewandowski được đánh giá là tiền đạo xuất sắc nhất của Bundesliga kể từ thập niên 2000. Sự nghiệp của tiền đạo người Ba Lan chính thức gây tiếng vang tại Bayern Munich với 10 lần vô địch Bundesliga. Anh cũng ẵm nhiều danh hiệu cá nhân cao quý như Chiếc giày vàng châu Âu và FIFA The Best Men’s Player. Đặc biệt, Lewan đã từng vượt qua huyền thoại Gerd Muller với 41 bàn thắng trong một mùa giải.

Gerd Muller (365 bàn)

Gerd Muller

Top ghi bàn bóng đá Đức dẫn đần 365 bàn thắng không ai khác chính là huyền thoại Gerd Muller

Gerd Muller được mệnh danh là Vua dội bom của Bundesliga và là tay săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của bóng đá Đức. Với 365 bàn trong 427 trận tại Bundesliga, ông đã cho thấy khả năng ghi bàn vô song của bản thân. Ông cũng giành được danh hiệu Quả bóng vàng vào năm 1970 và giúp đội bóng Đức giành được một danh hiệu World Cup.

Tạm kết

Trên đây là danh sách top ghi bàn bóng đá Đức với 10 cái tên ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của giải đấu số một nước Đức. Hãy đồng hành với Bongdalu345.com để tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

>>> Xem thêm: Top ghi bàn C2 – 10 chân sút ghi bàn xuất sắc nhất