Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha – Danh sách 10 chân sút vĩ đại La Liga

La Liga được giải đấu bóng đá số một của xứ sở Bò Tót. Đây cũng là nơi sở hữu 2 CLB giàu thành tích nhất hành tinh là Real Madrid và Barcelona. Mặc dù trong nhiều năm trở lại đây Barca đã đánh mất vị thế thống trị vào tay đội bóng Hoàng gia, nhưng đây vẫn được xem là hai cái tên xuất sắc nhất tại La Liga. Đây cũng là bến đỗ lý tưởng dành cho những siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới. Vậy những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử La Liga là ai? Hãy cùng bd lu tìm hiểu chi tiết top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha qua bài viết dưới đây nhé!

Huyền thoại vua phá lưới La Liga  – Danh sách top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha

Edmundo Suarez – 195 bàn thắng

Edmundo Suarez

Edmundo Suarez lập kỷ lục với 195 bàn thắng đứng vị trí thứ 10 trong danh sách top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha

Edmundo Suarez được xem là một trong những tiền đạo hàng đầu của Barca ở thời kỳ phục hưng. Ông khá nổi tiếng với lối chơi bóng thông minh, tốc độ và khả năng nhạy cảm trong vòng cảm. Điều này giúp ông ghi được đến 195 bàn thắng trong xuyên suốt sự nghiệp tại La Liga. 

Pahiño – 210 bàn thắng 

Pahiño

Nổi bật với 210 bàn thắng, Pahiño xếp hạng thứ 9 trong top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha

Mặc dù cống hiến phần lớn sự nghiệp tại các đội bóng tầm trung là Deportivo de La Coruña, Celta Vigo, nhưng Pahino vẫn được biến đến là một tiền đạo hàng đầu giải đấu. Trong quãng thời gian 11 năm tại CLB tí hon Deportivo de La Coruña, ông đã dành được 3 danh hiệu  Pichichi. Trong xuyên suốt thời gian tại La Liga, ông đã có cho riêng mình 210 bàn thắng và cho thấy khả năng thính nhạy trong vòng cấm. 

Quini – 219 bàn thắng

Quini

Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nhap Quini với 219 bàn thắng

Quino có giai đoạn khởi đầu sự nghiệp tại CLB Sporting Gijon. Mặc dù có xuất phát điểm ở đội bóng nhỏ, nhưng ông đã 2 lần nhận danh hiệu Vua phá lưới. Sự hiệu quả và khả năng đánh hơi bàn thắng đã giúp Quino lọt vào mắt xanh của CLB Barca. Sau khi chuyển đến SVĐ Camp Nou, ông đã giành được các danh hiệu lớn như La Liga,  Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Ông cũng xếp thứ 8 tại danh sách này với 219 bàn thắng tại La Liga.

César Rodríguez – 223 bàn thắng 

César Rodríguez

César Rodríguez với 223 bàn thắng đứng vị trí thứ 7 trong top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha

César Rodríguez được xem là một trong những đội trưởng đời đầu và thành công tại CLB Barcelona. Ông cũng chính là nhân tố quan trọng để tạo ra vị thế như hiện tại của Gã khổng lồ xứ Catalan. Trong quãng thời gian này, ông nhận được 5 La Liga, 2 Cúp Quốc gia Tây Ban Nha và 2 cúp C1. Ông được xem là tiền đạo có kỹ năng thượng thừa, khả năng nhận biết không gian tốt, trên hết là 223 bàn thắng trong suốt sự nghiệp tại La Liga.

Alfredo Di Stefano – 227 bàn thắng

Alfredo Di Stefano

Alfredo Di Stefano nằm trong top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha với 227 bàn thắng

Không cần phải nói quá nhiều về sự vĩ đại của Di Stefano trong lịch sử của CLB Real Madrid. Ông giúp cho Bầy Kền Kền với 8 danh hiệu La Liga và 5 danh hiệu C1 liên tiếp. Trong quãng thời gian này, ông cũng 2 lần nhận danh hiệu Quả bóng vàng và 5 lần vào Đội hình tiêu biểu UEFA. Tại La Liga, ông đã có tổng cộng 227 bàn thắng.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu bóng đá hôm nay

Raúl Gonzalez – 228 bàn thắng

Raúl Gonzalez

Xếp vị trí thứ 5 trong top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha là Raúl Gonzalez với 228 bàn thắng

Raul được đông đảo các cổ động viên Real Madrid yêu mến và đặt tên là Chúa nhẫn. Cũng giống như những siêu sao khác, mọi vinh quang tại giải đấu này đều được Raul nhận lấy tại SVĐ Bernabeu. Trong đó, ông đã giành được 6 lần vô địch La Liga, 3 lần vô địch C1, 6 lần Quả bóng vàng CONCACAF. Ông cũng được xem là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử La Liga với 228 bàn thắng. 

Hugo Sanchez – 234 bàn thắng

Hugo Sanchez

Hugo Sanchez lập kỷ lục với 234 bàn thắng, đứng vị trí thứ 4 trong top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha

Hugo Sanchez là một trong những tiền đạo xuất sắc bậc nhất châu Âu và thi đấu trong 2 CLB lớn nhất của thành Madrid. Tuy nhiên kể từ khi cấp bến SVĐ Bernabeu, ông mới được nếm trải những danh hiệu với 5 lần vô địch La Liga và 1 lần vô địch UEFA Cup. Sự nghiệp vĩ đại của Sanchez đã được thể hiện thông qua thành tích ghi đến 234 bàn thắng.

Telmo Zarra – 251 bàn thắng

Telmo Zarra

Top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha Telmo Zarra với 251 bàn thắng

Telmo Zarra xếp thứ 3 trong danh sách những chân sút hàng đầu của giải đấu La Liga với 251 bàn thắng. Ông được đánh giá là tiền đạo có phong độ ổn định và khả năng ghi bàn ấn tượng. Tại CLB Athletic Bilbao, ông cùng tập thể dành được đến 9 chức vô địch Copa del Rey và giành được 1 danh hiệu La Liga 1943. Ông cũng 9 lần nhận danh hiệu Vua phá lưới. Ông cũng giữ được vị trí chân sút số một La Liga trong suốt một thời gian dài.

Cristiano Ronaldo – 311 bàn thắng 

Cristiano Ronaldo

Huyền thoại Cristiano Ronaldo với 311 bàn thắng xếp vị trí thứ 2 trong top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha

Bên cạnh Lionel Messi, Ronaldo cũng được xem là biểu tượng cho những thành công và danh hiệu tại La Liga. Trong màu áo Real Madrid, CR7 đã trở thành một trong những cây săn bàn đáng sợ tại châu Âu. Cùng đội bóng Hoàng gia, siêu sao người Bồ đã dành được mọi danh hiệu bao gồm 4 chiếc cúp C1, 3 La Liga. Đồng thời, anh cũng nhận được 5 Quả bóng vàng, 4 Chiếc Giày Vàng FIFA và đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA. Ronaldo cũng đang là chân sút xuất sắc thứ hai lịch sử La Liga với 311 bàn thắng.

Lionel Messi – 474 bàn thắng

Lionel Messi

Lionel Messi đứng đầu danh sách top ghi bàn bóng đá Tây Ban Nha với 474 bàn thắng

Không cần phải nói quá nhiều về sự vĩ đại của siêu sao người Argentina. Chủ nhân của 8 Quả bóng vàng đã dành được mọi danh hiệu mà một cầu thủ có thể nhận được. Có thể kể đến như 10 La Liga, 4 C1, 6 Chiếc giày Vàng Châu Âu. Bên cạnh đó, Messi còn là chân sút xuất sắc bậc nhất của lịch sử La Liga với số bàn thắng vượt trội lên tới 474 bàn thắng.

Tạm kết

Trên đây là danh sách 10 chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của La Liga. Hãy cùng đồng hành với Bongdalu345.com để luôn nắm được những thông tin bóng đá mới nhất. 

>>> Xem thêm: Top ghi bàn bóng đá Đức – BXH Vua phá lưới Bundesliga mới nhất