Tiểu sử Giáp Tuấn Dương – Hòn đá tảng của CLB CAHN

Giáp Tuấn Dương hiện đang chơi cho CLB Công An Hà Nội tại V. League và đội tuyển U23 Việt Nam. Hãy tìm hiểu Giáp Tuấn Dương là ai mà được xem là mẫu hậu vệ đa năng và là hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự. Cùng xem thông tin chi tiết về chàng hậu vệ này tại Bd lu ngay sau đây nhé!

Giáp Tuấn Dương là ai?

Thông tin của cầu thủ Giáp Tuấn Dương

Thông tin của cầu thủ Giáp Tuấn Dương

Giáp Tuấn Dương sinh ngày 07/9/2002 ở Bắc Giang. Tuy mới chỉ 21 tuổi nhưng hậu vệ trẻ đã nhanh chóng ghi danh vào đội tuyển U23 quốc gia Việt Nam.

Nhờ vào chiều cao 1m76 cùng kỹ thuật tốt, sản phẩm của lò đào tạo Công An Nhân Dân được đánh giá cao về tiềm năng phát triển. Sau khi CLB chuyển tên Công An Hà Nội, Tuấn Dương liền tỏa sáng với chức vô địch V. League 2023.

Tên thật: Giáp Tuấn Dương
Ngày sinh: 07/9/2002
Tuổi: 21 tuổi (tính đến năm 2023)
Nơi sinh: Bắc Giang
Câu lạc bộ: Công An Hà Nội
Vị trí: Hậu vệ cánh trái
Chiều cao: 1m76
Cân nặng: 69kg
Facebook: https://www.facebook.com/duong.giaptuan
Thành tích:
  • Vô địch V. League 2 2022 – CLB Công An Nhân Dân
  • Vô địch V. League 1 2023 – CLB Công An Hà Nội

Sự nghiệp của Giáp Tuấn Dương

Sự nghiệp bóng đá của Tuấn Dương có gì?

Sự nghiệp bóng đá của Tuấn Dương có gì?

Chặng đường đến với bóng đá chuyên nghiệp của Giáp Tuấn Dương có thể nói là khá suôn sẻ so với lứa cầu thủ cùng thế hệ.

Phát triển khi chớm nở tài năng

Khi mới 11 tuổi, Tuấn Dương đã bắt đầu hành trình bóng đá của mình tại đội trẻ Công An Nhân Dân. Qua quá trình đào tạo bài bản, anh nhanh chóng lọt vào đội một và đã có 21 lần ra sân, ghi 1 bàn cho đội bóng chủ quản. Ngoài ra, hậu vệ trái này còn đóng góp quan trọng vào chức vô địch V. League 2 năm 2022, giúp CLB thăng hạng lên V. League.

Chuyển tên thành Công An Hà Nội, Tuấn Dương có thêm danh hiệu V. League 2023 và trở thành một phần không thể thiếu trong đội dù không được thi đấu nhiều.

Ở cấp độ trẻ quốc gia, cầu thủ sinh năm 2002 rất quen mặt tại U16 và U19 Việt Nam. Năm 2023, anh được gọi lên đội tuyển U23 Việt Nam và hứa hẹn gặt hái những thành công lớn hơn trong tương lai.

>>> Xem thêm: Lịch bóng đá hôm nay

Giáp Tuấn Dương – Cầu thủ đa năng của CAHN

Năm 20 tuổi là thời điểm mà Giáp Tuấn Dương cùng Hoàng Văn Toản, Trần Quang Thịnh hay Lê Minh Bình được biết đến là những tài năng trẻ đầy triển vọng giúp Công An Hà Nội vượt qua khó khăn tại V. League 2023.

Dưới sự tin dùng của HLV Thạch Bảo Khanh, cầu thủ gốc Bắc Giang là cầu thủ trẻ được ra sân nhiều nhất ở CAHN. Với ước mơ khoác áo U23 Việt Nam, anh không chỉ là nguồn động viên từ gia đình mà còn là nguồn động lực từ lòng đam mê và tình yêu bóng đá.

Khả năng chơi tốt ở vị trí trung vệ và hậu vệ trái của Tuấn Dương đã làm nổi bật tài năng đa dạng của anh tại CAHN, đồng thời tạo ra cơ hội học hỏi từ các đồng đội và HLV.

Hòn đá tảng hàng phòng ngự Công An Hà Nội

Tuấn Dương được mệnh danh là hòn đá tảng

Tuấn Dương được mệnh danh là hòn đá tảng

Những người hâm mộ bóng đá Việt Nam hẳn đã nghe nhiều đến cái tên Giáp Tuấn Dương, người đã thành trụ cột sớm của CLB Công An Hà Nội. Dù vẫn còn rất trẻ, Dương đã chứng minh đẳng cấp của mình trong các trận đấu, thường xuyên xuất hiện và giúp đội bóng giành được kết quả tích cực.

Sở hữu chiều cao 1m76, Tuấn Dương không chỉ có thể hình tốt mà còn gây ấn tượng bằng sự nhiệt huyết, thông minh và bình tĩnh trên sân. Anh là một fan của hậu vệ David Alaba (Real Madrid). Khả năng đọc tình huống xuất sắc của anh được HLV Thạch Bảo Khanh tận dụng triệt để, thậm chí để anh đảm nhận vai trò ở cả vị trí trung vệ và hậu vệ cánh.

Lời kết

Trong màu áo CLB Công An Hà Nội, Giáp Tuấn Dương không chỉ là cầu thủ đáng tin cậy nhất mà còn là nguồn cảm hứng đam mê không ngừng cho NHM. Theo dõi Bongdalu345.com thường xuyên để nắm bắt thông tin của nhiều cầu thủ nổi tiếng khác bạn nhé!

>>> Xem thêm: Tiểu sử của cầu thủ Võ Minh Trọng